Bác sĩ gốc Việt phục vụ Lục Quân Anh Quốc 25 năm, được đề cử giải thưởng danh giá

October 12, 2024

BLETCHEY, Anh Quốc (NV) – Bác Sĩ Thảo Nguyễn, làm việc tại Bệnh Viện Parkside tọa lạc ở Bletchley, từng phục vụ Lực Lượng Trừ Bị Lục Quân trong gần 25 năm và nay đang phục vụ tại Bộ Tư Lệnh Khu Vực, theo nhật báo Milton Keynes Citizen.

Trong Tháng Mười, có tin tức cho rằng bà là một trong những ứng cử viên triển vọng cho Giải Thưởng Trừ Bị Quốc Gia danh giá được trao hàng năm.

“Tôi từng phục vụ trong Lực Lượng Trừ Bị Lục Quân từ năm 2000… Thật vinh dự khi được lọt vào danh sách đề cử và tôi mong những gì tôi đang làm trong việc hỗ trợ các cựu quân nhân và Lục Quân nói chung sẽ truyền cảm hứng để những người khác cũng tin rằng họ cũng có thể tạo ra khác biệt và trở thành cầu vồng mang niềm hy vọng tới cuộc sống của người khác,” BS Thảo Nguyễn cho biết.

Bác Sĩ Thảo Nguyễn vào chung kết giải thưởng English Veterans Awards (Hình: English Veterans Awards)

“Tính tới nay thành tựu để đời của tôi là thành lập Chương Trình Dạ Tiệc Lực Lượng Võ Trang Milton Keynes nhằm giúp các cựu quân nhân quay lại Mess, nơi kết nối các cựu quân nhân và hỗ trợ sức khỏe tâm thần cho họ,” BS Thảo Nguyễn nói thêm.

Những  BS Thảo Nguyễn không làm việc tại bệnh viện hay thi hành nhiệm vụ trong Lục Quân, bà tập trung vào niềm say mê khác – cất lên những ca khúc của riêng mình.

Bà sở hữu một trương mục YouTube riêng và từng phát hành hàng loạt ca khúc, tất cả đều hát về quân đội. Ca khúc mới nhất của bà có tên “Be the Best” và được dùng để quyên góp cho Quỹ Từ Thiện Lục Quân. Khán giả có thể nghe bài hát tại đây.

BS Thảo Nguyễn cũng bận rộn quyên góp tiền từ thiện và từng đóng góp được hàng ngàn bảng Anh suốt nhiều năm cho các mục đích tốt đẹp tại địa phương cũng như các tổ chức từ thiện quân đội. (TTHN)

Bài Liên Quan

Leave a Comment